Rọ đá giá rẻ? Thủ thuật bán rọ đá giá rẻ mà bạn chưa hề hay biết!

Rọ đá giá rẻ? Thủ thuật bán rọ đá giá rẻ mà bạn chưa hề hay biết!

Rọ đá trên thị trường Việt Nam hiện nay được khá nhiều nhà máy sản xuất quảng bá với phương châm “Rọ đá giá rẻ”. Tuy nhiên, để nói đến sản phẩm đi đôi với chất lượng thì bạn cần phải thật thận trọng và trang bị kiến thức cần thiết để không phải bị mất tiền oan. Vậy thực tế thì rọ đá có giá rẻ không? Có cách nào để xác định được rọ đá giá rẻ nhưng vẫn chất lượng? Hãy cùng Phú Thành Phát giải mã bí mật này thông qua bài viết sau đây nhé!

Là đơn vị cung cấp và sản xuất rọ đá với kinh nghiệm hơn 5 năm thành lập nhà máy. Phú Thành Phát khẳng định rằng rọ đá giá rẻ thực sự không tồn tại. Nếu có thì chỉ có thể chênh lệch khoảng 2-5% giá trị đơn hàng giữa các nhà máy sản xuất với nhau. Còn nếu rẻ hơn 5% thì có thể chắc chắn rằng sản phẩm bạn nhận được sẽ không đúng với yêu cầu và thông số kỹ thuật bạn đưa ra. Vì sao Phú Thành Phát dám khẳng định điều này? Hãy cùng xem nội dung chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Rọ đá giá rẻ 2

Rọ đá giá rẻ 3

Vật liệu cấu tạo rọ là dây thép mạ kẽm nhúng nóng đan thành tấm lưới có hình lục giác và được liên kết với nhau bằng dây đan. Thông số lõi dây thép thông thường:

  • Đường kính dây đan mạ kẽm + lõi dây thép mạ kẽm bọc nhựa PVC: 2.2-2.7mm
  • Đường kính dây viền + lõi dây viền mạ kẽm bọc nhựa PVC: 2.7-3.4mm

Trong các loại vật liệu địa kỹ thuật, rọ đá là vật liệu có dung sai khá lớn. Trong bộ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10035 : 2014 – Rọ đá – Thảm đá cho phép dung sai lên đến 15%. 

Thông số kỹ thuật dung sai tiết diện dây

Bảng 1 – Sai số cho phép của dây thép mạ, dây thép mạ bọc nhựa (mm)

Đường kính dây thép mạSai số cho phépĐường kính dây thép mạ bọc nhựaSai số cho phép
2,22,4± 0,063,23,4± 0,06
2,73,0± 0,083,43,7± 0,08
3,4± 0,104,4 
3,8± 0,154,8± 0,15

Theo thông số dung sai cho phép thì tiết diện dây đan sẽ được sai số khá lớn. Dựa trên bảng sai số cho phép, ta ví dụ:

  • Đối với rọ mạ kẽm có tiết diện dây là 2.2mm thì sai số tối đa 0.06mm. Yêu cầu thông số kỹ thuật dây 2.2mm -> Thành phẩm rọ dây 2.14mm vẫn hợp chuẩn hợp quy.
  • Đối với rọ mạ kẽm bọc nhựa PVC có tiết diện dây là 4.8mm, sai số tối đa là 0.15mm. Yêu cầu thông số kỹ thuật dây 4.8mm -> Thành phẩm rọ dây 4.65mm vẫn hợp chuẩn hợp quy.

Như vậy, với mỗi 0.06mm hoặc 0.15mm với số lượng lớn, nhà sản xuất có thể tiết kiệm được kha khá lượng dây thép mạ kẽm góp phần khiến cho rọ đá có giá rẻ.

Bên cạnh dung sai của tiết diện dây, dung sai mắt lưới cũng được đề cập đến như một mẹo nhỏ giúp giảm giá rọ đá hiệu quả. Mắt lưới có cấu tạo từ dây thép mạ kẽm hoặc dây thép mạ kẽm bọc nhựa PVC, được sản xuất bằng phương pháp đan trên dây truyền đan lục giác xoắn kép. Các cặp dây thép được xoắn chặt vào nhau ít nhất ba vòng và kết nối với dây liền kề để tạo thành mắt lưới hình lục giác. 

Kích thước mắt lưới định danh là kích thước thực tế của mắt lưới đo theo phương dọc và phương ngang. Được chế tạo từ nhà sản xuất và đạt được ứng suất chịu kéo cao nhất. Mắt lưới khi chế tạo và thi công có dung sai cho phép lên đến 10% so với kích thước định danh.

Thông số kỹ thuật dung sai mắt lưới

Bảng 2 – Kích thước mắt lưới và sai số cho phép (cm)

Ký hiệu mắt lướiKích thước DKích thước định danhDung sai (Kích thước mắt lưới so với kích thước định danh)
P6 (6×8)6363 x 85± 10%
P8 (8×10)8383 x 114± 10%
P10 (10×12)102102 x 135± 10%

Tuy nhiên, lưới thép lục giác này có đặc tính co giãn khá lớn. Có thể biến dạng lên đến 10% kích thước ban đầu. Trong thi công, sau khi bỏ đá, thậm chí dùng thiết bị nâng rọ lên, các mắt lưới này sẽ bắt đầu co giãn đều. Lúc này ta mới thu được mắt lưới danh định. Như vậy, dựa vào bảng trên ta lấy 1 ví dụ: 

Ở Việt Nam, kích thước mắt lưới phổ biến nhất là P8. Yêu cầu thông số kỹ thuật P8 (8×10)cm, sau khi giao rọ, ta đo được là 8,3×11,4cm. So với dung sai cho phép theo TCVN thì thông số này hợp chuẩn hợp quy. Nhưng thực tế, khi thi công, sai số này lại tăng thêm 10% do đặc tính cho giãn của dây thép mạ kẽm. Như vậy có thể thấy, chiếc “rọ đá giá rẻ” của bạn thực tế nó không hề rẻ.

Sự chênh lệch của tiết diện dây, thậm chí cả mắt lưới đối với đơn hàng có quy mô lớn sẽ rút bớt đi 20-30% nguyên liệu thép so với thông số đúng kỹ thuật. Đây chính là cơ sở cho một chiếc rọ đá giá rẻ mà bạn lầm tưởng.

Không giống như các sản phẩm khác. Rọ đá là vật tư có thông số kỹ thuật đặc biệt. Từng công trình sẽ ứng dụng loại rọ với kích thước khác nhau. Nên khi có đơn đặt hàng, nhà sản xuất sẽ dựa trên trực tiếp các thông số thiết kế đó để sản xuất rọ đúng với yêu cầu kỹ thuật của công trình. Vì thế, rọ không hề có sẵn và không được sản xuất hàng loạt. 

Không chỉ vậy, đối với một số công trình trọng điểm, rọ đá còn phải trải qua rất nhiều yêu cầu thí nghiệm phức tạp để thẩm định tiêu chuẩn kỹ thuật mới có thể đưa vào thi công. Vậy sẽ ra sao nếu như bạn là người mua hàng cho công trình như sản phẩm không đạt yêu cầu chất lượng và bị trả về hàng loạt? 

Để mua được rọ đá giá tốt, đều trước tiên chính là chọn lựa đơn vị cung cấp rọ đá uy tín. Nên chọn những đơn vị là nhà sản xuất trực tiếp. Bạn có thể tiết kiệm chi phí trung gian cho các đơn vị thương mại. Bên cạnh đó, cần phải trang bị đầy đủ một số kiến thức cần có. Để đối phó với các rủi ro có thể xảy ra trong tương lai. Quan trọng hết chính là “Tiền nào của nấy” bạn nhé!

Rọ đá giá rẻ 4

Trên đây là một số thông tin về các thủ thuật mà các nhà sản xuất sử dụng chiêu trò “Rọ đá giá rẻ” để dẫn dụ người mua hàng. Hãy là một người mua hàng sáng suốt, có chính kiến và thật bình tĩnh trước những chiêu trò marketing để có thể chọn lựa được đơn vị sản xuất và cung cấp rọ đá uy tín, giá tốt.

Phú Thành Phát tự hào là đơn vị với hơn 14 năm hoạt động trong lĩnh vực vật liệu địa kỹ thuật và có hơn 5 năm thành lập điều hành và sản xuất rọ đá. Các sản phẩm rọ đá của chúng tôi đã được ứng dụng cho hàng trăm quy mô dự án lớn nhỏ. Kể cả những dự án trọng điểm quốc gia. Chúng tôi khẳng định sẽ đem lại sản phẩm tốt, chất lượng với giá thành hợp lý nhất. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ báo giá. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ gửi báo giá ưu đãi sớm nhất cho bạn!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM\
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact