Chào mừng bạn đến với website của Phú Thành Phát

Ứng dụng vải địa kỹ thuật phủ gốc cây

Ứng dụng vải địa kỹ thuật phủ gốc cây

Vải địa kỹ thuật không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, gia cố nền đường mà còn được ứng dụng trong các lĩnh vực trồng trọt canh tác bởi khả năng thoát nước và lọc hiệu quả của vải địa không dệt. Vậy ứng dụng vải địa phủ gốc cây có tác dụng gì trong hiệu quả canh tác và trồng trọt? Ta hãy cùng Phú Thành Phát tìm hiểu nội dung trên qua bài viết dưới đây nhé!

Vải địa được dùng để phủ gốc cây chính là vải địa kỹ thuật không dệt. Nhờ vào cấu tạo từ các sợi PP/PE dệt xuyên kim và gia nhiệt giúp cho loại vải địa này có khả năng thoát nước và tạo màng lọc giúp lọc nước rất tốt. Đây được xem là phương pháp xử lý cỏ dại hiệu quả cho cây trồng.

Vải địa được sử dụng phủ dưới gốc cây nhằm chống lại sự phát triển của cỏ dại. Diệt cỏ bằng cách cắt nắng (không cung cấp ánh sáng cho cỏ). Giúp ngăn cỏ dại mọc gây ảnh hưởng xấu đến cây trồng. 

Cấu tạo của vải địa có nhiều lỗ nhỏ li ti còn giúp ngăn chặn các loại côn trùng gặm nhấm. Hạn chế nơi trú ẩn của công trùng gây hại. 

Thấm hút nước siêu nhanh. Đảm bảo khả năng thoáng khí và thoát nước. Duy trì nhiệt độ ổn định, giữ ấm vào mùa đông, thoáng mát vào mùa hè.

Giữ toàn bộ dinh dưỡng cho cây. Giữ độ ẩm cho đất. Chống bạc màu và xói mòn. Giúp hệ vi sinh vật trong đất phát triển tốt hơn. Giúp tăng năng suất cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Vải địa phủ gốc cây 2
Vải địa phủ gốc cây 3

Vải địa phủ gốc cây 4

Thay vì sử dụng các phương pháp diệt cỏ dại truyền thống như phun thuốc diệt cỏ, nhổ cỏ, cải tạo đất hay sử dụng bạt phủ cỏ thì dùng vải địa phủ gốc cây lại mang nhiều lợi ích lý tưởng hơn nhờ những ưu điểm sau:

  • Dễ sử dụng, dễ thi công và phủ cây. Không mất nhiều thời gian và công sức.
  • Không ảnh hưởng đến quá trình tưới tiêu hay bón phân nhờ vào khả năng thấm nước tốt. Tốt hơn cả bạt phủ cỏ.
  • Có độ bền cao, hiệu quả sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí tối ưu.
  • An toàn cho con người và môi trường (so với phương pháp sử dụng thuốc diệt cỏ)

Trước khi phủ vải, ta cần chọn loại vải có kích thước và độ dày phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sau đó thực hiện phủ vải theo các bước cơ bản như sau:

  • Vệ sinh khu vực phủ vải (chống các vật sắc nhọn gây thủng vải).
  • Đưa bạt vào khu vực gốc cây cần phủ.
  • Dùng ghim cố định vải.
Vải địa phủ gốc cây 5

Vải địa được ứng dụng đa năng ở rất nhiều lĩnh vực. Kể cả lĩnh vực trồng trọt nông nghiệp. Việc sử dụng vải địa kỹ thuật không dệt để phủ gốc cây diệt cỏ không chỉ là phương pháp an toàn mà còn mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể cho nông dân. Để có thể được tư vấn cách lựa chọn vải địa, cách thi công hoặc nhân báo giá vải địa phủ gốc cây mới nhất, ưu đãi nhất. Hãy để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú thành Phát, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và gửi báo giá sớm nhất cho bạn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact