Rọ đá mạ kẽm – Thảm đá Phú Thành Phát

Đối với các công trình bảo vệ, thoát nước, chịu lực và chống xói mòn hiện nay. Điều cần thiết là cần ứng dụng các vật liệu tốt có độ bền cao để xây dựng. Nhằm khắc phục sự khắc nghiệt – tác động từ thiên nhiên và rọ đá mạ kẽm là một trong những vật liệu tốt, có sức chịu lực lớn đang được nhiều nhà thầu thi công, đơn vị thiết kế lựa chọn sử dụng.

Rọ đá mạ kẽm là gì – Khái niệm về rọ đá mạ kẽm

NỘI DUNG

Tuy được ứng dụng nhiều trong thực tế công trình thực tế, tuy nhiên để định nghĩa đúng thế nào là rọ đá mạ kẽm và hiểu về dòng vật liệu này thì không phải ai cũng biết và nắm rõ được thông tin.

Định nghĩa một cách dễ hiểu thì rọ đá mạ kẽm là rọ đựng đá, hoặc thảm đá được đan bằng dây thép mạ kẽm dùng trong các dự án gia cố mái dốc, làm tường chắn, bảo vệ kênh mương, gia cố đất nền yếu hoặc chống hiện tượng xâm nhập mặn.

rọ đá mạ kẽm
Rọ đá mạ kẽm Phú Thành Phát.

Ưu điểm của rọ đá mạ kẽm

Đây là dòng vật liệu phổ biến, được sử dụng rất nhiều trên thị trường hiện nay, tất cả nhờ vào những ưu điểm nổi bật sau:

  • Là loại vật liệu có độ bền cao, chịu được các tác động mạnh, kết cấu đặc biệt của các mắt lưới kép giúp chịu được sự biến dạng cao, hoặc hiện tượng sụt lún của nền đất.
  • Một trong những ưu điểm của rọ đá mạ kẽm mà nhiều chủ đầu tư quan tâm chính là việc vận chuyển dễ dàng, kết hợp với nguồn nguyên liệu đá có sẵn. Quá trình thi công nhanh, đơn giản, ít tốn nhân công, mang lại nguồn lợi ích kinh tế thiết thực.
  • Rọ đá mạ kẽm có thể sử dụng được nhiều loại đá, nhiều kích cỡ khác nhau. Đối với những công trình chịu lực lớn có thể sử dụng loại đá có kích thước nhỏ, độ chặt cao.
  • Có thể phân tán lực đồng đều, các mắt lưới đều nhờ được đan bằng hệ thống máy móc đảm bảo chất lượng, từ đó đảm bảo độ bền của sản phẩm, cũng như tăng tuổi thọ của công trên lên đáng kể.
  • Được sản xuất với B40 mạ kẽm, ứng dụng tốt trong việc chống xâm thực của môi trường, khả năng thoát nước tốt, đảm bảo cho dòng chảy, từ đó bảo vệ được những khu vực đặc thù về môi trường ở Việt Nam.
Trang trí cảnh quan
Rọ đá được dùng để tạo cảnh quan trang trí.

Nhờ vào những ưu điểm, tính năng nổi bật đã được chứng thực trong nhiều công trình mà sản phẩm rọ đá mạ kẽm trở nên phổ biến trong các công trình chịu lực tác động lớn từ bên ngoài như:

  • Bảo vệ mái dốc, lòng kênh rạch.
  • Xây dựng các dự án đập chắn nước.
  • Bảo vệ hệ thông đường giao thông ở những nơi có nền đất yếu, hoặc cần xây tường chắn.
  • Ngăn chăn xâm thực, chống ngập mặn.
  • Chống hiện tượng xói mòn ở những vùng gần bờ sông, bờ biển.
  • Làm tường chắn đất đá, cống hộp, mố cầu.

Tìm hiểu về tiêu chuẩn cơ bản của rọ đá mạ kẽm

Đối với yêu cầu trong thiết kế các công trình bờ kè ở Việt Nam hiện nay thì tỉ lệ mạ kẽm, tiêu chuẩn về khối lượng cần được đáp ứng theo các thông số:

  • Tỉ lệ mắt lưới của rọ đá, thảm đá.
  • Đường kính dây viền, dây đan.
  • Quy cách và số vách ngăn.
  • Mạ kẽm, hoặc mạ kẽm bọc nhựa PVC.

Bạn có thể tham khảo bảng thông số cơ bản sau để tham khảo thêm các tỉ lệ phổ biến hiện nay để đưa ra lựa chọn phù hợp cho công trình của mình.

Các sản phẩm được phân loại theo chức năng, mục đích ứng dụng trong thiết kế, cụ thể được thể hiện trong bảng phân loại sau:

rọ đá mạ kẽm phú thành phát
Bảng phân loại sản phẩm.

Cùng với đó là sai số về kích thước mắt lưới, cho phép xảy ra khi sản xuất, đóng gói sản phẩm và thi công công trình so với kích thước măt lưới danh định.

tiêu chuẩn rọ đá mạ kẽm
Kích thước mắt lưới và sai số cho phép.

Tiếp theo là khối lượng mạ kẽm, hợp kim nhôm kẽm bảo vệ dây thép khi sản xuất lưới xoắn kép nhằm giảm thiểu quá trình ăn mòn.

bảng khối lượng mạ kẽm
Khối lượng của lớp mạ kẽm, mạ hợp kim nhôm kẽm (gafan) theo đơn vị diện tích.

Cuối cùng là kích thước cơ bản, điển hình của các loại rọ đá mạ kẽm hiện nay trên thị trường. Quy cách tính thông thường sẽ theo công thức: Dài x Rộng x Cao và được tính theo đơn vị mét.

kích thước điển hình của rọ đá
Kích thước điển hình của rọ đá.

Lý do sản phẩm của Phú Thành Phát được ưa chuộng

  • Đảm bảo tiêu chuẩn theo quy trình kiểm nghiệm khắt khe về tiêu chí sức bền, cường độ chịu kéo.
  • Chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, đối với công trình cần bảo vệ chống gỉ, rọ đá được bọc nhựa PVC tối thiểu 0.5mm.
  • Phương pháp sản xuất đảm bảo cho lớp phủ luôn đạt trọng lượng tiêu chuẩn theo kích cỡ của sợi thép.

Đơn vị sản xuất uy tín

Sau khi tìm hiểu qua những thông tin cần thiết, nếu bạn cần mua rọ đá cho công trình của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể, rõ ràng về chủng loại, kích thước cho từng công trình. Và nhận các ưu đãi tốt nhất về giá hiện nay.

Xem thêm: Bảng giá rọ đá theo m2 cập nhật mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *