Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế lưới rọ đá

Tiêu chuẩn lưới rọ đá – Rọ đá được chia làm rất nhiều loại, nhưng được ứng dụng nhiều nhất là rọ đá mạ kẽm và rọ đá mạ kém bọc nhựa PVC. Ngoài ra, lưới rọ đá còn được làm bằng nhựa PP và PE. Cả hai loại rọ đá trên đều được sử dụng phổ biến trong các công trình thủy lợi như bảo vệ bờ kè, chống xói mòn, sạt lở cho các công trình sông, suối, kênh thủy lợi.

Bên cạnh đó, rọ đá còn được sử dụng làm tường chắn đất, nhằm giúp đất không bị xói mòn, sạt lở khi có mưa bão. Lưới rọ đá được dùng để bảo vệ bờ kè, chống xói mòn, nên tiêu chuẩn để thiết kế ra rất khắt khe. Trong quá trình sản xuất chúng tạo thành những tấm lưới có khả năng chịu lực tốt không bị biến dạng trước tác động của môi trường xung quanh đáp ứng mục đích sử dụng của người dùng.

Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế lưới rọ đá
Tiêu chuẩn lưới rọ đá.

Quy chuẩn của lưới rọ đá

NỘI DUNG

Vật liệu thi công rọ đá gồm lưới thép mạ kẽm bọc nhựa PVC hoặc lưới thép mạ kẽm. Đường kính sợi giằng, sợi mép phải lớn hơn sợi đan lưới. Các mắt luới được đan hình lục giác có kích thước đồng đều.

Các rọ đá ở tại địa điểm thi công thành dạng hình hộp chữ nhật chuẩn. Rọ phải chế tạo đơn nguyên riêng lẻ liên kết lại sao cho cường độ và độ mềm dẻo tốt nhất.

Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế lưới rọ đá
Các yêu cầu cơ học.

Tiêu chuẩn kỹ thuật của lưới thép công nghiệp

Khi chiều dài rọ đá lớn hơn chiều rộng nằm ngang phải chia đều lại thành từng ô đều nhau. Rọ được buộc chắc chắn sao cho không cần phải buộc thêm.

Sợi lưới thép công nghiệp được cung cấp đủ để buộc chắc chắn ở các mép của rọ và vách. Bố trí 4 sợi liên kết chéo trong mỗi ô với chiều cao và bề rộng như nhau. Khi chiều cao bằng một phần ba bề rộng rọ có thể không cần các sợi liên kết chéo. Không bị sổ mối khi một sợi đơn lẻ của tấm lưới bị cắt đứt.

Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế lưới rọ đá
Quy chuẩn kỹ thuật của lưới rọ đá.

Sử dụng sợi thép buộc tất cả các mép đứng với nhau, cách nhau khoảng 150mm khi lắp ráp. Các đơn nguyên cũng được nối bằng cách trên bởi các vòng cong, các sợi thép buộc hoặc sợi liên kết. Các sợi buộc bên trong được buộc trong mỗi ô chắc chắc và cách đều nhau.

Các rọ phải đặt đầy đá đảm bảo ngay phẳng. Xen kẽ việc đặt đá và liên kết sợi thép. Khi rọ đầy, nắp phải được uốn cong lên trên đến các cạnh, mép và được buộc bằng lưới công nghiệp chắc chắn theo như mô tả như trên.

Ứng dụng lưới rọ đá trong các lĩnh vực

Rọ đá được làm theo tiêu chuẩn lưới thép công nghiệp đa số được sử dụng vào mục đích bảo vệ con người khỏi thiên tai như: chống sạt lở bờ đê, sạt lở sườn đồi, rào chắn an toàn ở những khúc cua gắt trên núi cao. Tuy nhiên, ngày nay lưới rọ đá còn sử dụng để trang trí khuôn viên nhà ở tuyệt đẹp. Đây là phong cách trang trí theo phong thủy, với kim, mộc và thủy. Với ý nghĩa mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.

Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế lưới rọ đá
Ứng dụng trong vườn, và các công trình cảnh quan.

Quy chuẩn của dây thép đan lưới

Dây thép: Dây đan lưới, dây viền và dây buộc là dây thép dẻo, mạ kẽm theo phương pháp nhúng nóng, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật như sau:

  • Cường độ chịu kéo: 38 – 52kg/mm2, theo tiêu chuẩn BS 1052: 1980 (1999)
  • Độ giãn dài kéo đứt: ≥ 12%, theo tiêu chuẩn BS 1052L 1980 (1999).

Chiều dày mạ kẽm:

  • Thông thường 50 – 65g/m2 theo TCVN 2053: 1993
  • Đặc biệt: 220 – 280g/m2, theo tiêu chuẩn BS 443: 1982 (1990)
  • Lớp bọc nhựa PVC được làm từ hạt nhựa PVC nguyên sinh, có phụ gia kháng tia cực tím.
Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế lưới rọ đá
Lưới thép B40.

Quy trình quản lý chất lượng

Toàn bộ sản phẩm rọ đá, lưới thép của VAIDIAKYTHUATVIETNAM đều được sản xuất dựa trên hệ thống quản lý chất lượng qua các khâu.

Quản lý chất lượng đầu vào: Bao gồm chất lượng dây thép, cường độ kéo và đường kính dây. Chất lượng mạ kẽm, trọng lượng kẽm và độ bám dính. Chất lượng hạt nhựa, tỷ trọng, độ cứng và cường độ kéo.

Khâu bọc nhựa, đồ đồng tâm, độ bám dính của nhựa với dây thép, khâu dệt lưới, độ đồng nhất mắt lưới, khổ rộng.

Khâu cắt, ép, đóng gói, nhãn mác rọ đá nhằm thỏa mãn tối đa yêu cầu chất lượng theo tiêu chuẩn quy định.

Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế lưới rọ đá
Tiêu chuẩn kỹ thuật lớp nhựa PVC.

Đặc tính kỹ thuật thiết kế lưới rọ đá

Mắt lưới lục giác, kích thước 80x100mm, 100x120mm được dệt bằng máy tạo ra các panel liên tục, xoắn 3 vòng. Tải trọng phá hủy lưới rọ theo chiều dệt: 4.300kg/m loại dây 2.7mm, và 5.300kg/m loại dây 3mm.

Dây thép đạt tiêu chuẩn cường độ chịu kéo 380 – 550N/mm2, đường kính 2.2mm, 2.4mm hoặc 2.7mm, 3mm, với dây viền 3.4mm – 4mm, hoặc theo yêu cầu thực tế của khách hàng.

Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế lưới rọ đá
Đặc tính thiết kế kỹ thuật.

Chiều dày lớp mạ theo tiêu chuẩn quốc tế BS 443 hoặc TCVN 2053 – 93. Bọc nhựa PVC đặc chủng có độ bám dính với dây thép cao, có độ dày lớp bọc đồng tâm 0.5mm. Kích thước đá tối thiểu 90mm, tối đa 240mm; với công trình biển tối thiểu 120mm. Rọ đá của chúng tôi được sản xuất theo tiêu chuẩn cơ sở TC-01-2004 và TC-02-2004.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *