Sử dụng màng chống thấm HDPE trong lĩnh vực công nghiệp

Màng chống thấm HDPE được sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam hiện nay rất phổ biến. Đây được xem là giải pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, giúp tiết kiệm các chi phí đầu từ.

Ứng dụng màng chống thấm HDPE trong các nhà máy sản xuất

NỘI DUNG

Chất thải công nghiệp trong các nhà máy sản xuất, chế biến thường mang nhiều kim loại nặng cùng khả năng ăn mòn hóa học cao, nếu thải trực tiếp ra môi trường sẽ ngấm vào các mạch nước ngầm, làm ảnh hưởng đến nguồn nước cũng như sức khỏe của con người.

màng HDPE trong công nghiệp
Sử dụng màng chống thấm HDPE trong lĩnh vực công nghiệp.

Ô nhiễm do nước thải tại các cơ sở chế biến thuỷ sản, thực phẩm gồm nước thải sản xuất và nước thải sinh hoạt tại các khu vực vệ sinh và nhà ăn. Thành phần nước thải thường chứa chứa các chất tan và không tan ở dạng lơ lửng. Các tạp chất lơ lửng có thể ở dạng rắn và lỏng, chúng tạo với nước thành dung dịch huyền phù. Gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng, để xử lý vấn đề này, màng HDPE được ứng dụng như một vật liệu chống thấm, ngắn nước thải ngấm ra môi trường.

Lợi ích màng nhựa HDPE lót hồ chứa nước thải

Màng chống thấm HDPE được làm từ các hạt nhựa nguyên sinh, có hàng lượng  97.5% và hàm lượng nhỏ 2.5% Carbon đen, vì vậy màng HDPE có cường độ chịu kéo và độ dãn dài lớn.

Sử dụng màng HDPE làm bể lắng, bể xử lý nước thải trong hệ thống xử lý nước thải của các nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư dựa trên tính năng trơ hóa học, độ bền cơ lý và độ bền sinh học sao, từ đó ngăn nước thải ngấm, rỉ nước thải ra môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến đất và môi trường xung quanh bể chứa.

màng HDPE trong công nghiệp

Sử dụng màng chống thấm HDPE được các chuyên gia xem là một biện pháp hiệu quả nhằm kiểm soát và hợp vệ sinh, đồng thời chống xói mòn khu vực quanh bể chứa nước thải, tiết kiệm chi phí, thời gian vận hành.

Màng chống thấm HDPE được sử dụng để tạo ra khu vực hồ chứa nước được kiểm soát trong khu công nghiệp, giúp tạo ra nguồn nước ổn định hay khu chứa nước cô lập để xử lý với chi phí thấp.

Bên cạnh đó, màng HDPE lót đáy làm lớp chống thấm cho các nhà máy thải xỉ, nhà máy hoá chất, phân bón , ngăn các loại hoá chất độc hại thẩm thấu làm ô nhiễm nguồn nước ngầm trong khu công nghiệp.

Sử dụng màng chống thấm HDPE trong bãi rác công nghiệp

Ở Việt Nam, ô nhiễm nước rác thải đã được đề cập nhiều, tuy nhiên việc nghiên cứu và xử lý nước rác mới chỉ được thực hiện từ 20 năm trở lại đây và tập trung chủ yêu ở các bãi chôn lấp của các đô thị lớn.

Các kết quả khảo sát nghiên cứu về đặc điểm, thành phần, tính chất nước rác ở các bãi chôn lấp quy mô thị trấn, thị tứ còn thiếu rất nhiều, các biện pháp xử lý thường mang tính giải pháp tình thế. Do đó, việc quản lý bãi chôn lấp chất thải rắn, kiểm soát và xử lý nước rác ở các thị trấn, thị tứ rất cần được nghiên cứu và giải quyết.

màng HDPE trong công nghiệp
Chống thấm HDPE trong bãi rác.

Màng chống thấm HDPE sử dụng trong bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt từ các khu công nghiệp, xí nghiệp, khu dân cư, bệnh viện. Là sản phẩm được ưu tiên cho các dự án đòi hỏi phải có lớp chống thấm lót có độ thấm thấp nhất, chất thải, hóa chất đặc biệt và đặc tính kháng tia cực tím cao cùng với ánh nắng mặt trơi trực tiếp, màng HDPE mang đến hiệu quả cao cho nhiều ứng dụng thực tiễn. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Polyethelen, là một chất hữu cơ trơ với các loại hóa chất khác do các liên kết đơn giữa C và H rất bền.

Lợi ích màng nhựa HDPE trong xử lý chất thải rắn

Dễ dàng thi công và xây lấp màng chống thấm HDPE trong các bãi rác công nghiệp, bãi rác sinh hoạt 1 cách nhanh chóng. Giảm được chi phí, thời gian thi công và nhân sự thi công, xây lắp màng HDPE.

Màng chống thấm HDPE có độ bền đến vài chục năm, sử dụng để lót đáy bãi rác thải hợp vệ sinh theo quy trình tiêu chuẩn môi trường, ngăn ngừa thẩm thấu các chất lỏng và các chất khí ra môi trường xung quanh nhằm ngăn chặn nước rỉ rác ô nhiễm nguồn nước ngầm và môi trường xung quanh, ngăn nước mưa, ngăn mùi, chống ô nhiễm khí thải không gây bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến hoạt động cộng đồng khu dân cư xung quanh bãi rác.

Màng chống thấm HDPE của VAIDIAKYTHUATVIETNAM được sử dụng để làm lớp lót dải dưới đáy các bãi chôn lấp chất thải rắn, có tác dụng ngăn không cho nước rác ngấm ra đất, môi trường bên ngoài. Tránh được tình trạng ô nhiễm nước ngầm tác động trực tiếp đến giếng nước của cộng đồng đang sống xung quanh bãi chôn lấp.

màng HDPE trong công nghiệp
Dùng trong các công trình đường hầm.

Sau khi che đậy và bao phủ màng HDPE kín đáo sẽ tránh được việc ô nhiễm không khí do khí thải từ bãi chôn lấp hoặc từ việc đốt rác thải lộ thiên, đặc biệt là đối với động vật lây lan bệnh tật, truyền nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Tuổi thọ của màng chống thấm HDPE cao có thể sử dụng từ 20 – 50 năm, đảm bảo an toàn khi các loại chất thải rắn có tuổi thọ cao như nhựa, nilon, pe, và các rác thải nguy hại khác.

Chống xói mòn, bào mòn khu vực xung quang khu vực chôn lấp rác tránh sự làm mất sự ổn định về diện tích đất bãi chôn lấp.

Ngoài ra, khí bãi rác chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt có thể tái sử dụng từ các lỗ khoan thu hồi khí gas nâng cấp để sử dụng nguồn khí gas bãi rác là một nguồn thu nhập tiềm năng. Và giữ khí sinh ra trong quá trình phân hủy chất, sử dụng khí đốt tận dụng nhiệt lượng từ khí gas của rác thải.

Màng Chống thấm HDPE sử dụng cho các bể chứa xăng dầu

Màng chống thấm HDPE được cấu tạo từ nhựa PE với các phụ gia bên trong nó, chiết xuất từ sản phẩm phụ của dầu mỏ như giới thiệu ở trên. Bạn có thể tìm thấy đặc điểm này ở mọi bạt nhựa, nhưng HDPE chịu được ánh nắng mặt trời chiếu liên tục và chịu được môi trường axit hoặc kềm hóa. Khác với tính năng lưu hóa trong cao su hoặc các vật liệu như thép hoặc Betong bạt nhựa thông thường không chịu được các đặc tính mà HDPE có được.

Sử dụng màng chống thấm HDPE trong lĩnh vực công nghiệp
Sử dụng trong các công trình kho xăng dầu.

HDPE là vật liệu chịu được dầu Do, xăng, dầu FO, Dầu thô, và các sản phẩm khác từ dầu mỏ. Không những thế, ở các nhà máy mía còn dùng chúng để làm các bể chứa ancol, hay gọi là cồn 90 độ, nhiên liệu làm xăng sinh học.

Sử dụng màng HDPE chống thấm cho các công trình đường hầm giao thông

Các đường hầm giao thông xuyên qua núi, với tính chất phức tạp của địa tầng thấm nước. Thông thường các chuyên gia không có cách nào chống thấm tốt hơn bằng cách dùng màng chống thấm HDPE gắn vào một lớp bên trên trước khi gia cố mái vòm cho hầm chui. Công tác khoan vào tầng địa chất xong, gia cố một lớp bạt HDPE trước khi đổ bê tông cho mái vòm.

màng HDPE trong công nghiệp
Chống thấm cho các công trình đường hầm giao thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *