Bạt chống thấm lót ruộng muối giá rẻ

Bạt chống thấm lót ruộng muối được sử dụng rất nhiều trong những năm gần đây, nhờ vào ưu thế về độ bền, tính kháng khuẩn, giúp chất lượng và sản lượng được đảm bảo.

Bên cạnh đó, sử dụng bạt lót còn giúp thời gian kết tinh nhanh, dễ dàng thu hoạch, tiết kiệm chi phí đầu tư và nhân công. Là lựa chọn thích hợp cho những người làm sản xuất muối hiện nay tại Việt Nam.

Bạt chống thấm lót ruộng muối
Bạt chống thấm lót ruộng muối giá rẻ.

3 Ưu điểm nổi bật của bạt chống thấm lót ruộng muối

NỘI DUNG

Từ những năm trước, người dân đã ứng dụng bạt chống thấm lót hồ, ruộng muối và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cụ thể nhờ vào 3 ưu điểm nổi bật sau:

Tạo môi trường kết tinh sạch

Yếu tố đầu tiên và quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của muối là độ sạch. Việc sử dụng bạt chống thấm làm vật liệu lót giúp tạo ra môi trường kết tinh sạch, muối thành phẩm không bị lẫn rác thải hoặc các tạp chất như ruộng truyền thống.

Chất lượng của muối được nâng cao, quá trình kết tinh nhanh, do đó việc thu hoạch cũng được thuận lợi, chất lượng đảm bảo giúp giá thành cao hơn.

Thời gian kết tinh được rút ngắn

Thực tế sử dụng cho thấy, thời gian muối kết tinh khi sử dụng bạt HDPE lót hồ khoảng từ 5 – 6 ngày. Nếu so với nền đất truyền thống phải mất 10 ngày, thời gian được rút ngắn. Điều này giúp giảm được rất nhiều chi phí trong quá trình sản xuất và đẩy nhanh thời gian xoay vụ mới.

Dễ dàng cho việc thu hoạch muối

Nhờ vào bề mặt trơn láng của bạt HDPE mà quá trình thu hoạch trở nên thuận tiện hơn. Ngoài ra, điều này cũng giúp tránh gây nên sự tồn dư của muối trong quá trình thu gom. Giảm được rất nhiều số lượng muối thất thoát trong thu hoạch, đảm bảo đủ sản lượng.

Bạt chống thấm lót ruộng muối
3 Ưu điểm chính.

Quy trình thi công lót bạt HDPE trên ruộng sản xuất muối

Việc ứng dụng màng (bạt) chống thấm HDPE trong nông nghiệp đã được công nhận về hiệu quả kinh tế. Đối với lĩnh vực sản xuất muối cũng vậy, sử dụng bạt HDPE giúp năng suất, sản lượng luôn được đảm bảo. Bên cạnh đó chất lượng và độ sạch cao giúp giá thành tăng cao, đem lại thu nhập đáng kể cho nông dân.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong đợi, giúp giảm chi phí đầu tư, thuận tiện trong quá trình sản xuất và thu hoạch. Bạn cần có sự chuẩn bị, cũng như nắm rõ các bước thi công để đảm bảo tiêu chuẩn cho ruộng và trải bạt đúng cách.

  1. Cải tạo và chuẩn bị đất

Cũng giống như khi chuẩn bị ruộng muối truyền thống. Trước khi lót bạt, bạn cần có bước làm sạch, cải tạo đất, tạo bề mặt phẳng. Điều này giúp loại bỏ các tạp vật như gạch đá, những vật nhọn có thể làm hư hại, ảnh hưởng đến bạt lót.

Bước chuẩn bị này cần được thực hiện kỹ lưỡng, đảm bảo không bị sụt, lún trên nền đất. Nên đằm đất, kiểm tra kỹ trước khi tiến hành lót bạt chống thấm.

  1. Tạo rãnh neo bạt

Tạo rãnh neo là bước quan trọng khi thi công, giúp giữ cho bề mặt bạt được cố định trong suốt quá trình sản xuất muối. Bạn nên tạo các rãnh neo thích hợp theo chiều rộng và dài của bạt, trải, sau đó cố định tránh hiện tường bị lồi lõm. Tránh gây hiện tượng xé rách, hư hại trong quá trình sử dụng.

  1. Thi công trải bạt chống thấm HDPE trên ruộng muối

Tiến hành trải bạt theo kích thước định sẵn trong thiết kế, nhân công cần thao tác và có bảo hộ để tránh không làm hư hại bạt lót. Tiến hành hàn bạt theo đúng quy trình để đảm bảo trong quá trình sử dụng không xảy ra vấn đề hư hại nào.

Ngoài ra, có một điểm bạn cần lưu ý là dụng cụ thu hoạch không được có góc cạnh để tránh làm rách bạt lót. Khi cần thiết phải hàn dán màng nên dùng thanh gỗ hoặc nhựa để nẹp hai mép màng lại với nhau.

  1. Hoàn thiện và kiểm tra lại

Sau khi đã trải xong, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ để đảm bảo không xảy ra sai sót gì trong quá trình thi công. Sau đó mới tiến hành cho nước biển vào ruộng muối.

Bạt chống thấm lót ruộng muối
Quy trình thi công.

Hiệu quả của việc lót bạt chống thấm cho ruộng muối

Chất lượng và sản lượng

Trong thực tế sử dụng những năm qua cho thấy, sử dụng bạt HDPE lót ruộng muối giúp tăng năng suất đến 70% so với sản xuất trên mặt ruộng truyền thống. Không chỉ vậy, chất lượng của muối thành phẩm cũng được cải thiện, giảm tạp chất, tăng độ trắng, đảm bảo các tiêu chuẩn và quy định về an toàn thực phẩm, giúp giá thành luôn ổn định.

Bên cạnh đó, những ruộng muối được lót bạt có thể sử dụng cho vụ tiếp theo mà không cần phải cải tạo như các ruộng truyền thống. Giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, thời gian và nhân công.

Tăng số lượng vụ mùa trong năm

Sản phẩm bạt lót chống thấm mà VAIDIAKYTHUATVIETNAM cung cấp có khổ rộng 8m, hoàn toàn thích hợp với diện tích của các ruộng muối hiện nay, giảm việc hàn dán trong quá trình thi công. Muối được kết tinh nhanh, rút ngắn thời gian hơn so với các ruộng truyền thống nên ngoài năng suất tăng thì việc xoay vòng các vụ cũng nhanh hơn.

Ngoài ra, chi phí đầu tư cho 1m2 bạt lót tương đương với chi phí làm ra cùng một diện tích ruộng truyền thống. Song khi cải tạo, thay thế và làm mới bạt không phụ thuộc vào thời tiết như việc sửa chữa các ô ruộng truyền thống.

Chưa kể, tuổi thọ của bạt HDPE có thời gian từ 10 – 20 năm sử dụng, cao hơn tuổi thọ sử dụng của ruộng muối truyền thống đến 5 lần.

Bạt chống thấm lót ruộng muối
Hiệu quả của bạt lót ruộng muối.

Nhờ vào những lợi ích, hiệu quả mang lại như vậy, hiện nay các mô hình, dự án sản xuất muối bằng bạt lót chống thấm đang được ứng dụng rộng rãi. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua bạt HDPE chất lượng cao, giá thành cạnh tranh, được hỗ trợ kỹ thuật cũng như ưu đãi về báo giá theo công trình thực tế. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *