Tìm hiểu so sánh vải địa kỹ thuật dệt và không dệt

So sánh vải địa dệt và không dệt. Tìm hiểu về hai loại vải này theo những đặc điểm, ứng dụng, chức năng để biết rõ điểm khác nhau, điểm tương đồng và lợi ích của từng loại. Từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với công trình, dự án cần thi công.

So sánh vải địa kỹ thuật dệt và không dệt
So sánh vải địa kỹ thuật dệt và không dệt.

Phân biệt vải địa kỹ thuật dệt và vải địa kỹ thuật không dệt

NỘI DUNG

Giống nhau

Cả hai loại vải địa kỹ thuật dệt và không dệt đều được là từ nguyên liệu là sợi polypropylene hoặc polyester.

Có chung mục đích sử dụng trong cách công trình giao thông, môi trường, thủy lợi, nông nghiệp, những khu vực có lớp đất nền yếu.

Tính năng của hai loại vải này đều có đủ 3 chức năng chính:

  • Phân tách đất nền yếu.
  • Ngăn ngừa tia UV.
  • Gia cường kiên cố.

Phân biệt điểm khác nhau

Vải địa kỹ thuật dệt

Có cơ lý từ 25kN/m trở lên, độ giảm dài >=40%, dễ dàng dịch chuyển khi có tác động động lực và khả năng thoát nước kém. Được sản xuất trên công nghệ dệt cường lực cao có màu đen khi PP 25 – PP80. Màu trắng là GET 5 trở lên.

Cấu tạo là các sợi vải nhỏ được đan hài hòa với nhau thương phương ngang và dọc. Ứng dụng chủ yếu là gia cường ở đầu cầu hay bến cảng, không sử dụng lọc nước và thỉnh thoảng làm lớp phân cách đất. Giá thành vải địa kỹ thuật dệt thấp hơn không dệt. Một số loại vải địa kỹ thuật dệt đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam như GET 5, GET 10, GET 20, GET 200.

Vải địa kỹ thuật không dệt

Có lực kéo <30KN/m, độ giảm dài: >=40%, kích thước lỗ đều nên khả năng thoát nước nhanh. Sản xuất trên công nghệ xuyên kim hay gia nhiệt với màu trắng và màu xám tro.

Cấu tạo của vải địa kỹ thuật không dệt là các sợi vài liên kết với nhau một cách ngẫu nhiên, không theo bất cứ đường lối, trật tự nào.

Ứng dụng đa dạng hơn vải địa kỹ thuật dệt là làm lớp nền phân cách, lọc nước, gia cường và thường được sử dụng cho các công trình kè đê hay đường. Các loại vải địa kỹ thuật không dệt được sử dụng nhiều nhất hiện nay là ART 6, ART 9,ART 15, ART 20, ART 25…

So sánh vải địa kỹ thuật dệt và không dệt như thế nào
Điểm khác và giống nhau giữa cấu tạo và chức năng.

Đơn vị cung cấp vải địa kỹ thuật chất lượng, uy tín trên thị trường

Mỗi loại vải địa kỹ thuật có những ưu nhược điểm và tính năng chính khách nhau nên tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà có đưa ra lựa chọn phù hợp. Cách tốt nhất là bạn nên nhờ sự tư vấn, hỗ trợ của một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

VAIDIAKYTHUATVIETNAM là một trong những địa chỉ phân phối vải địa kỹ thuật với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Chúng tôi không chỉ có đội ngũ kỹ sư thi công giàu kinh nghiệm với hàng ngàn công trình lớn mà còn có riêng nhà máy sản xuất vải địa kỹ thuật đạt chuẩn APT nên đảm bảo chất lượng và giá rẻ nhất thị trường.

Khó có thể tìm thấy một doanh nghiệp nào cung cấp vật tư cầu đường như vải địa kỹ thuật, màng chống thấm HDPE, lưới địa kỹ thuật… đảm bảo chất lượng quốc tế như VAIDIAKYTHUATVIETNAM. Chủ đầu tư, nhà thầu hay các hộ gia đình đừng bỏ qua các sản phẩm mà chúng tôi đang cung cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *